วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรียนภาษาเกาหลีกันเถอะค่ะ ??!! Let's study korean !!

              
    แต่ก่อนใครก็เรียนภาษาญี่ปุ่นกันนะค่ะ แต่เพราะกระแสเกาหลีในบ้านเราแร๊งงง มากในช่วงที่ผ่านมา เรยมีโรงเรียนสอนภาษาเกาหลีมากมาย ส่วนค่าเรียนก็แร้วแต่ค่ะ แต่น่าจะใกล้เคียงกันนะค่ะ
เราไม่เคยเรียนทั้งญี่ปุ่นแล้วก็เกาหลี แต่เพราะที่สาขาที่เราเรียนมีให้เลืกเรียนภาษาที่3ค่ะ ก็เรยแบบว่า ญี่ปุ่นนี่แถวยาวววมากกก แล้วหันไปอีกทางก็ฝรั่งเศษ เพื่อนเราคว้าแขนเราวิ่งไปต่อแถวเรยค่ะ เราก็ถามว่า "อะไรๆๆแก นี่อะไร" เพื่อนบอกว่าเกาหลีไง หรือแกอยากเรียนอย่างอื่น เราก็เรยว่า เออก็ดีนะอินเทรนดี..^_^ (แต่ในใจคิดว่าจะรอดมั้ยเนี่ย) ตัวหนังสือเค้าเป็นหน้าตายังไง..ไม่รู้
เขียนแบบไหน...ไม่รู้ จะอ่านได้มั้ย...ไม่รู้ (เอาเหอะๆ แถวมั้นสั้นกว่า) พอเริ่มเรียนก็ต้องพูดเรยนะค่ะว่า "ง่ายมากค่ะ" เราใช้เวลาแค่ไม่นาน(พูดไปจะหาว่าคุยค่ะ..แปปเดียวจิงๆ)เราอ่านได้แร้วค่ะ ถึงแม้จะจำชื่อตัวอักษรเค้าไม่ได้ แต่เราจำเสียงได้ค่ะ ประมาณว่าเราเขียนได้แร้ว อ่านได้แร้ว แต่ไม่รู้จักว่านี่คือ ก.ไก่ อ่ะค่ะ แค่จำว่านี่คือเสียงก.ไก่ นะ (ประมาณนั้น) พอเริ่มเรียนไปนานๆเข้า เรยเกิดความคิดกับเพื่อนว่า เราไปเรียนเสริมมั้ย (อยากเก่งกว่าชาวบ้านตาดำๆในห้องค่ะ 55+) ก็เรยเริ่มไปหาโรงเรียนสอนภาษาเกาหลี แม่เจ้า!! ไม่ได้มีเยอะขนาดนั้นหรอกนะค่ะ เราเคยแต่เรียนเสริมภาษาอังกฤษ (เยอะมากค่ะ) ก็เรยตกใจว่าอ้าวมันไม่ฮิตหรอเนี่ย 55+  แต่เพื่อนเราเจอแล้วค่ะ ค่าเรียนแพงกว่าเรียนภาษาอังกฤษนะค่ะ แล้วก็ไกลบ้านไปนิดนึง(นั่งรถประมาน 1ชม.) นั่นแหละจุดเริ่มต้นค่ะ ^_^ แต่ว่าเรียนแค่วันเสาร์-อาทิตย์ มันไม่พออ่ะค่ะ เราก็เรยไปเจอเว็ปนึงสอนภาษา(ไม่แน่ใจว่ากี่ภาษานะค่ะ) ที่สำคัญคือ ฟรี !!! แล้วก็เราจะเรียนที่ไหนก็ได้น่ะค่ะ (เลือกระดับความยากง่ายได้เรยค่ะ) ชื่อเว็ป http://www.livemocha.com/ ค่ะ
                  ขออธิบายนิดนึงนะค่ะ เว็ปจะเป็นภาษาอังกฤษนะค่ะ มันจะเป็นประมาณว่า
เราต้องกรอกข้อมมูลก็คือ เราเป็นคนไทย พูดภาษาอะไรได้บ้าง แล้วต้องการเรียนภาษาอะไร(มีเยอะมาก แทบจะทุกภาษา) ก็เพราะว่า พอเราเข้าไปจะมีเพื่อนจากทุกประเทศ ทุกภาษาเรยค่ะ อย่างเราเลือก พูดไทย กำลังเรียนเกาหลี บางทีคนที่เค้าเรียนภาษาไทยเค้าก็จะให้เราดูว่าแบบฝึกหัดนั้นถูกต้องมั้ย หรือบางคนก็ถามบางเรื่องที่สงสัยค่ะ...
เราก็เหมือนกัน สามารถสอบถามได้จากคนเกาหลีที่เป็นสมาชิกเว็ปนั้นได้เรยนะค่ะ...(แต่เราไม่เคยถามเพราะเกรงใจ เวลาเรากำลังเรียนแล้วมีคนคลิกถามเราเงี๊ย เซงค่ะ)  ทุกอย่างที่เราทำจะถูกโพสในหน้าเว็ปแล้วคัยที่เค้ามาดูก้อจะเค้ามาให้คำแนะนำเราเอง มีผู้ญ.คนนึงชื่อ จียอน ใจดีมากกกก มาคอมเม้นทุกแบบฝึกหัดของเราเรย (เทอมาพร้อมกับคำว่า hey bell ^_^ me again !) แล้วก้ออธิบายละเอียดยิบ ถ้าไม่เข้าใจ หรือออกเสียงผิด เธอจะอัดเสียงเทอให้เราฟังกัน ชัดๆเน้นๆเรยค่ะ
แต่ละบทเรียน จะมีการ ฟัง อ่าน เขียน และพูดค่ะ เวลาเราพูดก้อจะอัดเสียงเราลงไปโพสในแบบฝึกหัดหน้าเว็ป เพราะงั้นทุกคนจะได้ฟังและอ่านทุกๆอย่างที่เราเรียนไป (สำเนียงฉ๊านฮามากก 55)
ยังไงก็อยากแนะนำจิงๆนะค่ะ เว็ปนี้ดีจิงๆค่ะ ^_^ เวลากรอกข้อมมูล ทุกอย่างจะไปขึ้นที่ profile เราค่ะ เราเลือก Speaks: Thai (Native)         Learning : Korean (Intermediate)
                    English (Fluent)                       (เลือกได้มากกว่า1ค่ะ)     
                 Korean (Intermediate)
   ลองดูนะค่ะ ^_^ สำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปเรียนที่โรงเรียนค่ะ

1 ความคิดเห็น: