วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ส่งพัสดุไปเกาหลี...sent gift to seoul@ korea

          
                ช่วงนี้ว่างค่ะเรยอัฟทุกวัน วันละหลายเรื่อง^_^ เพราะแฟนเราไปฟิลิปปินส์อาทิตย์นึงละค่ะ ( ทีแรกบอกไปอีกสามวัน..โกหกนี่หว่า )  พอดีนึกออกว่ายังไม่เคยเขียนเรื่องส่งของไปเกาหลีเรย ก้อเรยเอาซะหน่อย...อิอิ ^_^
        เราส่งของไปรษณีย์ไทย ค่ะ เราว่าถูกนะไม่รู้เหมือนกันอ่า ไม่เคยลองที่อื่น
เราซื้อกล่องมา 25บาท กล่องใหญ่มากกกกกกกกกกกกกก กล่องเล็กลงก็ถูกลงค่ะ
พอวันส่งเราไปส่งที่ทำการเรยค่ะ ชั่งออกมา ประมาน 1.34 กิโล (โดยประมาณนะค่ะ) เราก็ลืมไปแร้ว
ราคานะค่ะ ถ้า EMS  3วัน  900 บาท
ถ้าแบบธรรมดา ลงทะเบียนให้ด้วยก็ ประมาณ 700 บาทนะค่ะ (นี่ราคาไปที่โซลนะค่ะ ที่อื่นไม่แน่ใจ) แล้วก็บอกเค้าด้วยนะค่ะว่าข้างในเป็นอะไร...เวลาแพคของก้อให้แพคแน่นหนาหน่อยค่ะ ทั้งข้างในแล้วก็ข้างนอก เพราะว่าเราพลาดมาแล้วครั้งนึง...ของแตกหมดเรย ฮ่าๆๆ พวกครีมน่ะค่ะ คุนแฟนไม่แพคอารัยเรย แถมหน้ากล่องเขียนมาว่าเป็นตุ๊กตา...(เทอโกหกเค้ารึป่าวน่ะ) ฮ่าๆๆ ขำกันใหญ่ค่ะ ตอนนั้นเราส่งของวันพฤหัส แฟนเราได้รับวันจันทร์บ่ายๆค่ะ (น่าจะหยุดเสาร์ อาทิตย์มั้งนะ ^_^)
เราใส่เบอร์โทติดต่อเราไว้ แล้วก็เบอร์ติดต่อแฟนไว้ด้วย โชคดีมากๆ พอดีว่าคุณบุรุษไปรษณีย์เกาหลีเค้าไปแร้วแฟนเราไม่อยู่บ้าน เค้าเรยโทไปหาแฟนเรา แฟนเราเรยให้เค้าเอากล่องซ่อนไว้ในต้นไม้ซะงั้น
เรานะ โมโหมากอ่ะ กลัวหายค่ะ แต่เค้าบอกว่าไม่มีทาง....เฮ้อออ ฉันล่ะเซงกะเทอจิงๆ...แต่เวลาของมาส่งที่ไทย ถ้าไม่มีคนอยู่บ้านคุนเทอก็จะเรยผ่านไป....แล้วเอาใบรับของทิ้งไว้ให้ไปรับเองค่ะ ไม่ดีเรย...
               แต่เราเคยถาม DHL ประมาณ 1กิโล ต่อ 1200 บาทค่ะ  เค้าบอกว่าเราไม่ต้องไปเด๋วเค้ามารับของเองที่บ้านเรา แต่เรายังไม่เคยส่งนะค่ะ ส่งแต่ของไปรษณีย์ไทย....
                     แล้วถ้าเป็นโปสการ์ด ก้อติดแสตมป์ 12บาท แต่ถ้าแผ่นใหญ่ก็ติดไป 15บาทเรยค่ะ  แต่เราติดแต่ สิบห้าบาทเพราะกลัวมันเกินจะได้ไม่เสียเวลา....

เช็คสถานะพัสดุของไปรษณีย์ไทยตามลิ้งค์นี้เรยนะค่ะ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

7 ความคิดเห็น:

  1. เอาของไปให้เค้าแพ็คที่ที่ทำการได้เลยมั้ยอ่ะค่ะ? รบกวนด้วยนะค่ะ ^^

    ตอบลบ
  2. ขอโทดค่ะ เพิ่งเห็นคอมเม้น
    เอาไปแพคเองที่ไปรษณีย์ก้อได้ค่ะ. รึแพคไปจากบ้านก้อเร็วดีค่ะ. เอาให้แน่นหนาที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  3. เค้ามีระบบเหมาจ่ายค่ะกี่โลก็ได้แต่ต้องใส่กล่อง (ง) ส่งในราคา850บาท แต่ต้องไปส่งไปรษณีย์ที่ตลาดหนองบัวค่ะ

    ตอบลบ
  4. ผมขอสอบถามคร้บคือทางบ้านได้ส่งของเป็นกล่องพัสดุครับข้างในเป็นเสื้ื้อกับกางเกงส่งแบบธรรมดาตั้งแต่วันพุธที่แล้วคับวันนี้วันเสาร์รวมแล้วก็หนึ่งอาทิตย์กับ5วันกรณีถ้าไปรษณีมาส่งแล้วไม่มีผู้รับแล้วต้องทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  5. ผมขอสอบถามคร้บคือทางบ้านได้ส่งของเป็นกล่องพัสดุครับข้างในเป็นเสื้ื้อกับกางเกงส่งแบบธรรมดาตั้งแต่วันพุธที่แล้วคับวันนี้วันเสาร์รวมแล้วก็หนึ่งอาทิตย์กับ5วันกรณีถ้าไปรษณีมาส่งแล้วไม่มีผู้รับแล้วต้องทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  6. ส่งของจากไทยมาเกาหลี1เดือนแล้วของยังไม่ถึงเลยอีกอย่างทำสลิปหายไปติดต่อเจ้าหน้าเขาบอกเช็คให้ไม่ได้.เราต้องทำยังไงขอความคิดเห็นห่อยค่ะ

    ตอบลบ
  7. ส่งของไปเกาหลี ems เดือนกว่าแล้ว ของยังไม่ถึงเลย ต้องทำยังไงดีค่ะ

    ตอบลบ